Thảm Trải Sàn – Thảm Phòng Khách – Thảm Văn Phòng

Thảm trải sàn là vật liệu lót sàn bề mặt sợi vải mềm mại và giàu tính thẩm mỹ cao. Thảm trải sàn nhà sản xuất tại Việt nam hoặc nhập khẩu cho các công trình trang trí nội thất. Cùng với Azfloor chúng ta đi tìm hiểu về loại thảm lót sàn nhà này cách chi tiết. Để từ đó, ai cũng có thể biết chú ít về thảm sàn và sử dụng khi cần thiết.

thảm trải sàn tấm ghép
thảm trải sàn tấm ghép

1 Giới Thiệu Thảm Trải Sàn

1.1 Nguồn gốc thảm trải sàn

Theo Wikimedia, thảm là một miếng vải dệt các sợi pile hoa văn được gắn vào lớp đế. Các sợi pile này dược làm một cách truyền thống từ len, nhưng kể từ thế kỷ 20, sợi synthetic như polypropylene, nylon, hoặc polyester được sử dụng nhiều hơn và, các sợi yarn này thì ít đắt tiền hơn là sợi wool.

nguồn gốc tấm thảm
nguồn gốc tấm thảm

Thảm được sử dụng vào nhiều mục đích. Có thể là tấm thảm nhỏ treo tường như tranh, ảnh. Thảm có thể là dệt bức họa nào đó như bức họa tiệc ly của Chúa Giê Su và các hình ảnh tôn giáo.

bức tranh thảm tiệc ly của Chúa Giê Su
bức tranh thảm tiệc ly của Chúa Giê Su
thảm treo tường tôn giáo
thảm treo tường tôn giáo

Về sau này, thảm được sử dụng vào lót sàn khác nhiều. Các loại lót sàn đó là dòng thảm cuộn, thảm tấm ghép carpet tile và thảm trang trí salon, sofa. Thảm phòng khách, hay thảm phòng ngủ… Đặc biệt là thảm lót khách sạn, thảm văn phòng. Thảm văn phòng carpet tile…

thảm phòng khách
thảm phòng khách

1.2 Chất Liệu Dệt Nên Thảm

Thảm trải sàn có nhiều chất liệu khác nhau. Đối với thảm cuộn phổ thông là chất liệu sợi polypropylene. Đối với thảm wilton là chất liệu sợi pp. Thảm nylon printing là chất liệu sợi nylon. Thảm dệt tay là chất liệu sợi len và nylon. Riêng thảm thấm ghép cũng có các chất liệu khách nhau: sợi pp, nylon…

thảm xọc lót sàn văn phòng
thảm xọc lót sàn văn phòng

2 Phân Loại Các Dòng Thảm Sàn

Thảm trải sàn có nhiều loại. Thảm văn phòng, thảm khách sạn, thảm axminster, thảm wilton. Thảm rug trang trí, thảm gạch (carpet tile), thảm nỉ, thảm sự kiện, thảm sisal & thảm woven.  Hãy cùng với Azfloor đi sâu tìm hiểu các dòng thảm này.

2.1 Thảm Nỉ lót sàn

Thảm nỉ còn gọi là thảm sự kiện, thảm mỏng… khổ 2m x 40m x dày 2mm. Loại thảm mỏng này dùng trong sự kiện, trải thảm đỏ đón nhân tài. Thảm mỏng dùng lát cầu thang, lát triển lãm, lát sân khấu, dán tường tiêu âm, dán bàn làm việc…

thảm nỉ lát cầu thang
thảm nỉ lát cầu thang

2.2 Thảm Cuộn trải sàn Giá Rẻ

Thảm cuộn giá rẻ là dòng thảm khổ rộng. Thảm cuộn khổ rộng chủ yếu nhập ở Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Trước đây có các dòng thảm cuôn trơn một màu nổi tiếng như: Thảm Bright (Thái Lan), Thảm Wall Street, Thảm Bali, New Jaw (Indonesia)… Các dòng thảm cuộn trải văn phòng này một thời vang bóng.

thảm trải sàn bright nổi tiếng
thảm trải sàn bright nổi tiếng

2.3 Thảm Cuộn Graphics lót nhà

Thảm cộn graphics là gì? Là dòng thảm nói về thảm khổ rộng có hoa văn. Những dòng thảm có hoa văn này chất liếu sợi pp, giá mềm mại. Trước đây thì người ta hay sử dụng thảm cuộn graphics cho văn phòng, khách sạn. Sau thì thì ít người dùng, do văn phòng dùng thảm tấm (carpet tile), khách sạn dùng sàn nhựa giả gỗ. Nên thị trường bị teo lại.

thảm cuộn checkmake
thảm cuộn checkmake

Các dòng thảm trải sàn cuộn graphics này nổi tiếng nhất là các nhà máy Indonesia & U.A.E. Ở Indonesia, có 2 nhà máy sản xuất thảm cuộn này rất siêu đẳng. Đó là nhà máy Classice Prima & Rainbown. Còn ở U.A.E thì có nhà máy Standard Carpets. Cả 2 thảm trải sàn văn phòng trên đều nổi tiếng tầm thế giới. Thảm cuộn graphics của họ rất tốt và Azfloor đã nhập khẩu và cung cấp.

2.4 Thảm Wilton trải khách sạn

Thảm Wilton là gì? Là dòng thảm cuộn trải sàn cao cấp. Loại thảm cuộn này có khổ rộng thường là 4m x 25m (100m2/ cuộn). Thảm cuộn wilton này làm từ sợi pp chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá tốt. Thảm wilton chủ yếu lót sàn khách sạn, hành lang, nhà hàng. Với ưu điểm đẹp hoă văn, đi êm chân và sang trọng. Việc sử dụng thảm wilton cần thêm lớp phụ kiện underlay cao su và nẹp đinh các loại, keo ủi. Thi công thảm wilton thường là 2 lớp. Thảm Wilton này có xuất phát điểm từ Anh Quốc. Về sau này, người ta mua thảm wilton từ China rẻ hơn. Tuy nhiên, chất lượng thì không bằng ở Anh.

thảm trải sàn wilton
thảm trải sàn wilton

Click xem thảm trải sàn wilton Anh Quốc 

2.5 Thảm Axminster trải hành lang

Axminster là dòng thảm trải sàn đang đắt khách hiện nay. Thảm Axminster chất lượng cao chuyên trải cho nhà hàng, khách sạn hành lang, sảnh, hội trường. Cũng như thảm wilton, thảm Axminster có xuất xứ từ Anh Quốc. Thông thường tiêu chuẩn thảm Axminster là: 80% woll New Zealand x 20% nylon là đẹp cực kỳ. Tuy nhiên, một số thảm axminster hiện nay để giảm giá thành, người ta đã phối nhiều tỉ lệ khác nhau 30% x 70% hoặc 40×60%…

Để có giá thành rẻ hơn, người mua thảm Axminster đã chuyển sang Trung Quốc và chọn luôn sợi yarn woll Trung Quốc. Dĩ nhiên, về chất lượng thì sợi yarn wool & nylon China sẽ không bằng các sợi woll New Zealand. Nhưng đồng tiền quyết định mọi thứ.

thảm trải sàn axminster U.K
thảm trải sàn axminster U.K

Nếu chủ nhân (CĐT) có tiền thì chơi luôn thảm axmisnter U.K cho sang. Thảm Axmisnter UK toàn hàng đẹp, mẫu mã sáng tạo, chất liệu sợi wool U.K thì khỏi bàn, nó mịn gì đâu. Tuy nhiên, cũng có một số chọn lựa thảm axminster khác giá rẻ hơn như: Thảm Axminster Rainbown Indonesia, Axminster Thái Lan RoyalThai , Axminster China Haima, Thảm Axminster Shanhua

thảm royalthai
thảm royalthai

2.6 Thảm Nylon Printing trải nhà hàng

Thảm nylon printing là dòng thảm mới, hiện đại sang trọng dễ sản xuất. Thảm nylon printing là dòng thảm in hoa văn trên sợi nylon. Ưu điểm của thảm nylon printing là khối lượng không hạn chế. Và dùng sợi thảm nylon dày hay ngắn tùy vào ta chọn lựa. Phù hợp với nhiều túi tiền. Dĩ nhiên thảm nylon rất tốt, bền, đẹp và sang trọng. Thảm nylon printing còn gọi là thảm chromojet. Nếu chọn thảm nylon in nên dòng thảm nylon chromoject Classtic Indonesia là chuẩn nhất.

thảm chromoject dyed
thảm chromoject dyed
thảm cuộn
thảm cuộn

Chọn lựa thảm khách sạn, bạn có thê chọn dòng nylon pringting hay còn gọi là chromoject dyed. Dòng thảm nylon printing đẹp, sang trọng, chất lượng. Rất phù hợp cho thảm khách sạn các tiêu chuẩn 3-7 sao.

2.7 Thảm Carpet Tiles trải văn phòng 

Carpet Tiles là dòng thảm trải sàn hiện đại. Thảm trải sàn văn phòng xu hướng chỉ sử dụng carpet tiles. Carpet Tiles vừa hiện đại, đẹp, sang trọng, vừa tiện ích. Thảm carpet tiles chất liếu sợi pp, nylon, nylon 6.6, avista, aquaris, antron, econyl… rất nhiều sợi yarn sản xuất trên thế giới. Đôi khi bạn không nên quan tâm thương hiệu gì, bạn nên quan tâm thảm này được sản xuất từ sợi gì.

2.7.1 Carpet Tile luôn được ưu tiên văn phòng.

Thảm trải sàn văn phòng được xem là dòng bán chạy nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam. Thảm nỉ trải sàn cũng là một hiện tượng do sự kiện và triển lãm nhiều.

thảm văn phòng carpet tile
thảm văn phòng carpet tile

Chưa khi nào cuộc đua cung cấp thảm văn phòng dạng tấm ghép carpet tiles lại khốc liệt như hôm nay. Dòng thảm này nói thẳng chỉ lót sàn văn phòng. Chứ nhà ở và khách sạn chẳng ai lót. Thị trường quá bé, ấy vậy mà có rất nhiều đơn vị cung cấp thảm sàn. Cạnh tranh khốc liệt trong một miếng bánh quá nhỏ như vậy, đúng là thị trường thảm văn phòng không dễ chút nào.

thảm xanh lót sàn văn phòng
thảm xanh lót sàn văn phòng

Cùng với Azfloor liệt kê một số thương hiệu thảm trải sàn văn phòng chất lượng nổi tiếng hiện nay. Đây là dòng dòng thảm văn phòng cao cấp, đẹp và sang trọng:

2.8.1 Các thương hiệu thảm sàn

Các thương hiệu thảm lót sàn đó gồm: Interface, Tandus, Armstrong, Tarkett, Modulyss, Carpets Inter, Interflor, Classic, Nextfloor, Paragon, Voxflor, Goodflor, Shanhua, Haima, Ege, Shawfloors, Carpets Inter.

Quá nhiều thương hiệu cho một cuộc chơi thảm trải sàn văn phòng trong một miếng bánh nhỏ. Giữ một thế giới chật chỗi ấy là nhưng hero team anh hùng về thảm sàn.

2.8.2 Thảm trải sàn văn phòng design hiện đại

Thảm văn phòng uôn luôn được cập nhật design mới nhất. Các design thảm văn phòng phải là hiện đại, sang trọng, chất lượng và giá rẻ.

2.9 Thảm Sisal

Sisal là tấm thảm trải sàn phòng khách. Thảm sisal được dùng trang trí nơi phòng khách cho đẹp. Có thể thảm sisal được dùng như salon, sofa. Sistal là thảm phòng khách được ưa chuộng ở các nước Châu Âu và hiện nay tại Việt Nam cũng vậy.

thảm sisal rug
thảm sisal rug

Hiện nay, sisal rug được sử dụng thảm trải sàn phòng khách trong mọi ngôi biệt thự. Sisal cũng được sử dụng như thảm trải sàn phòng ngủ. Thảm sisal rug này được nhập khẩu từ Bỉ, châu âu hoặc China. Melrose carpet là một trong những thương hiệu sisal nổi tiếng.

2.9 Thảm Dệt Tay Hand Tufted

Thảm dệt tay còn gọi là handtufted. Nghĩa là dòng thảm này dệt bằng tay. Dĩ nhiên thảm lông trải sàn dệt tay này rất đắt đỏ. Loại thảm này có giá lên đến vài triệu/m2. Tuy nhiên, chơi thảm là những tay có tiền, những công ty lớn, những tập đoàn đa quốc gia hoặc những khách sạn lắm tiền nhiều của. Chơi thảm dệt tay là thể hiện đẳng cấp quốc tế. Những người có tiền dùng handtufted để lót sàn phòng ngủ. Êm ái và sang trọng.

thảm dệt tay hoa văn
thảm dệt tay hoa văn

2.10 Thảm Woven

Thảm woven là dòng thảm mới, vật liệu mềm hoàn thiện. Vật liệu sàn woven giốn như nhựa mềm đẹp và sang trọng. Xu hướng sử dụng woven để lót sàn phòng khách. Bên cạnh đó, woven cũng được để lót sàn phòng ngủ và rug trang trí.

thảm woven
thảm woven

2.11 Thảm Rugs (Salon & Sofa) trải nhà

Thảm Rug (Salon& sofa) là thảm lông trải sàn phòng khách, phòng ngủ. Thảm lông lót sàn trang trí đang là tâm điểm của mọi nhà, khách sạn. Dùng thảm rugs để tô điểm thêm cuộn sống. Rugs cũng là thảm lót sàn phòng ngủ đang hot trend 2021.

2.11.1 Ứng dụng thảm lông

Thảm trải sàn phòng khách luôn chọn những mẫu design đẹp, mới nhất. Chính vì những design mới đó, thảm luôn được chọn lựa trong thiết kế.

thảm trải nhà
thảm trải nhà

3 Ứng Dụng Thảm Vào Cuộc Sống

Thảm  trải sàn đang là vật liệu có nhiều ứng dụng vào cuộc sống hiện đại. Như đã trình bay ở trên, hầu hết các hạng mục trang trí nội thất hoàn thiện đều sử dụng thảm. Có thể là thảm len, cũng có thể là thảm nhựa trải sàn. Thảm làm cho đời sống đẹp hơn và công năng sử dụng tốt hơn.

thảm trải khách sạn
thảm trải khách sạn

4 Biện Pháp Thi Công Thảm Lót Sàn Văn Phòng

Biện pháp thi công thảm trải sàn đơn giản. Đối với thảm cuộn thì dùng 2 lớp. Đối với thảm tấm thì dùng keo. Việc thi công quá đơn giản và quá nhanh để hoàn thiện. Thi công thảm là điều quá dễ và ai cung có thể lắp đặt được. Thảm trải sàn nhà hiện nay Az Floor là đơn vị cung cấp chuyên nghiệp và đa dạng. Đặc biệt thi công thảm kinh nghiệm nhiều năm trên công trường.

5 Azfloor Cung Cấp Thảm Lót Sàn Giá Tốt

Thưa Quý vị, Azfloor là đơn vị chuyên tư vấn, nhập khẩu, cung cấp và thi công thảm trải sàn. Sàn nhựa giả gỗ, Sàn vinyl kháng khuẩn. Sàn nâng, sàn cao su rubber phòng tập gym, fintess, yoga.. chất lượng, uy tín, giá rẻ. Quý khách hàng click xem danh mục thảm trải sàn Az Floor

Xin liên hệ:

AZFLOOR CARPET

www.azfloor.vn

azfloor.vn@gmail.com

mob: 0981818808

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *